CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ
CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH 10 CA SINH THIẾT PHÔI MIỄN PHÍ

 

Nhân dịp ngày Bệnh thiếu máu tán huyết bẩm sinh (Thalassemia) (08/05), Bệnh viện Hùng Vương xin trân trọng thông báo chương trình 10 trường hợp thực hiện sinh thiết phôi và chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, miễn phí cho những trường hợp đã có chỉ định y khoa.

Rất nhiều trường hợp 2 vợ chồng mang gen Thalassemia sanh con bị bệnh Thalassemia thể nặng đã tử vong hoặc bệnh nặng cần phải truyền máu lâu dài, họ mong muốn sanh một đứa con khỏe mạnh không mắc bệnh thiếu máu tán huyết bẩm sinh thalassemia. Xuất phát từ tình hình thực tế đó, lần đầu tiên Bệnh viện Hùng Vương phối hợp với công ty Gentis tổ chức chương trình “HẠNH PHÚC TƯƠNG LAI”, mong góp sức cho những cặp vợ chồng nói trên đạt được ý nguyện của mình. Chương trình sẽ ứng dụng kỹ thuật chẩn đoán di truyền tiền làm tổ để có thể chuyển vào tử cung những phôi không mang gen Thalassemia gây bệnh thể nặng.

Bệnh viện Hùng Vương sẵn sàng nhận những trường hợp có những tiêu chuẩn phù hợp như sau:

1/ Tuổi < 38.

2/ Dự trữ buồng trứng bình thường (qua xét nghiệm AMH và đếm nang noãn thứ cấp trên siêu âm).( AMH >1,5 và đếm AF > 10)

3/ Buồng Tử Cung và Buồng trứng bình thường. Không có bệnh lý nặng vùng chậu, lạc tuyến nội mạc tử cung tại vùng chậu.

4/ Chồng có tinh trùng bình thường hoặc bất thường nhẹ (OAT nhẹ).

5/ Cả 2 vợ chồng đã được chẩn đoán cùng mang gen alpha hoặc beta Thalassemia và (hoặc) kèm thêm yếu tố từng có con đã mắc bệnh này thể nặng ( có giấy xác nhận bệnh trạng của bé trước từ các bệnh viện chuyên khoa).

Chương trình chỉ tài trợ chi phí:

1/ Sinh thiết và chẩn đoán di truyền cho 7 phôi (ngày 4 hoặc ngày 5). Nếu có nhiều hơn 7 phôi, bệnh nhân phải tự chi trả cho những phôi dư thêm này.

2/ Chương trình không thanh toán cho chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, đông phôi, rã phôi, lưu trữ phôi cũng như những chi phí phát sinh trong những trường hợp cần có thêm những thăm dò hay những xét nghiệm khác trước khi vào quy trình chích thuốc và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

3/ Chương trình cũng không thanh toán cho các chi phí cá nhân như di chuyển, sinh hoạt cá nhân trong quá trình điều trị.

Những bệnh nhân tham gia chương trình cần có tóm tắt bệnh án từ các cơ sở điều trị khác để có thể tiết kiệm một phần chi phí thực hiện lại các xét nghiệm hay thăm dò này.

Tất cả những hồ sơ được xét duyệt sẽ thông qua Hội Đồng Khoa Học của bệnh viện Hùng Vương gồm Ban Giám Đốc, Ban Chủ Nhiệm khoa Hiếm Muộn và khoa Di Truyền bệnh viện Hùng Vương. Trong trường hợp có trên 10 hồ sơ hợp lệ và đủ tiêu chuẩn, Hội Đồng sẽ căn cứ vào thời gian gởi hồ sơ và sẽ chọn 10 trường hợp gởi đến sớm nhất.

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm vào khoảng 40-50 triệu. Cơ hội thành công cho một lần chuyển phôi là 50%-60%. Một chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm có thể tạo ra được nhiều phôi.  Bệnh nhân vẫn phải chi trả phí thực hiện thụ tinh ống nghiệm và chi phí sinh thiết phôi tại bệnh viện theo quy định . Phí thực hiện chẩn đoán di truyền là 16 triệu đồng / 1 phôi  và sẽ được miễn phí cho 7 phôi đầu tiên. Nếu chẩn đoán di truyền được thực hiện từ phôi thứ 8 trở đi, bệnh nhân phải chi trả cho khoản này. Sau khi các phôi được sinh thiết và chẩn đoán di truyền, khoa Hiếm Muộn sẽ chọn lựa những phôi bình thường để chuyển cho bệnh nhân. Nếu có nhiều phôi trữ, bệnh nhân sẽ được chuyển phôi nhiều lần và xác suất thành công cho những lần chuyển phôi trữ vẫn là 55-60%,

Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 27/03/2020 cho đến khi đủ số lượng 10 trường hợp. Xin vui lòng cung cấp địa chỉ nhà, số điện thoại và địa chỉ e-mail để bệnh viện tiện liên lạc với quý bệnh nhân.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Bệnh viện Phụ Sản Hùng Vương

128 Hồng Bàng Phường 12 Quận 5

Số ĐT: 028 39550957.

Ngoài bì thư xin ghi rõ: Tham gia chương trình tầm soát bệnh thiếu máu tán huyết bẩm sinh tại BV Hùng Vương

Trong trường hợp cần biết thêm thông tin về chương trình này, xin liên lạc qua địa chỉ e- mail: ivfhungvuong@gmail.com

Bệnh viện sẽ thông báo cho những bệnh nhân hợp lệ được thu nhận bằng phương tiện điện thoại, e-mail hoặc gởi thư về địa chỉ nhà của bệnh nhân.

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác