Cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính
Cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính quý 3 năm 2022

TIN BÀI VỀ CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ 3/2022

“Cải cách thủ tục hành chính về chỉnh sửa, tái cấp chứng sanh

qua các kênh trực tuyến”

Với quan điểm luôn lấy khách hàng làm trung tâm, Bệnh viện Hùng Vương luôn mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất không chỉ trong dịch vụ khám chữa bệnh mà đặc biệt còn trong các thủ tục hành chính liên quan. Một trong đó không thể không kể đến cải cách thủ tục hành chính tái cấp chứng sanh thông qua các kênh trực tuyến. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì việc tiếp cận khách hàng ngày càng dễ dàng, giúp công việc chỉnh sửa, tái cấp chứng sanh được linh động hơn. Điều đó góp phần tăng mức độ hài lòng khi khách hàng sử dụng các dịch vụ của bệnh viện.

Thực trạng trước đây, khi khách hàng mất giấy chứng sinh muốn làm thủ tục tái cấp lại phải đến trực tiếp phòng Điều dưỡng Bệnh viện Hùng Vương 3 lần (lần 1: hướng dẫn thủ tục, lần 2: nộp hồ sơ lấy giấy hẹn, lần 3: lấy giấy chứng sinh theo hẹn). Đặc biệt, khi khách hàng gặp khó khăn, không hiểu, không rõ trong việc chuẩn bị giấy tờ, không có kênh thông tin nào để được tư vấn, phải đến trực tiếp để được nhân viên hướng dẫn lại. Thì giờ đây, thông qua các kênh trực tuyến khách hàng dễ dàng nhận thông tin hướng dẫn qua các nguồn như: website bệnh viện: www.bvhungvuong.vn hoặc email phòng Điều dưỡng Bệnh viện Hùng Vương: chungsinhbvhv@gmail.com. Đối với trường hợp khách hàng không sử dụng email, sử dụng hình thức hướng dẫn qua Zalo số điện thoại: 0706895754 (hình thức nhắn tin). Các hướng dẫn chỉnh sửa – tái cấp chứng sinh được công khai trên trang web. Khách hàng cung cấp bản chụp các giấy tờ đầy đủ, sau khi nhân viên kiểm tra hồ sơ xác nhận đầy đủ và hẹn khách hàng ngày đến nhận giấy chứng sinh. Thông qua những kênh trực tiếp trên, bệnh viện dễ dàng hỗ trợ những thông tin cần thiết cho khách hàng trong quá trình cung cấp giấy tờ liên quan, tránh trường hợp khách hàng phải lên bệnh viện nhiều lần để được giải đáp thắc mắc. Hình thức chỉnh sửa, tái cấp chứng sinh thông qua các kênh trực tuyến đặc biệt hữu ích và hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong giai đoạn tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp (năm 2021), giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng và kịp thời các thủ tục tái cấp chứng sinh mà không cần phải đến trực tiếp bệnh viện nhiều lần. Trong năm 2021, Bệnh viện Hùng Vương đã giải quyết chỉnh sửa, tái cấp chứng sinh trực tuyến cho 208 trường hợp.   

Trong thời gian từ tháng 01/2022 đến tháng 6/2022, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận 1.189 ca tái cấp chứng sinh. Trong đó

  • Nội viện: 992 trường hợp
  • Ngoại viện: 197 trường hợp

+ Tư vấn trực tiếp: 70 trường hợp

+ Tư vấn qua kênh thông tin trực tuyến: 127 trường hợp

  • Đối với các ca chỉnh sửa, tái cấp chứng sinh sẽ được giải quyết trong 02 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật).

Hình thức chỉnh sửa, tái cấp chứng sinh trực tuyến được xem là một trong những cải cách thủ tục hành chính quan trọng, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng và tăng sự hài lòng khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Hùng Vương. Thực tế khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sau khi được hướng dẫn chỉnh sửa tái cấp chứng sinh trực tuyến đều thể hiện mức độ hài lòng cao (98.7%) vì tính linh động, tiết kiệm thời gian và đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng.

Cải cách hành chính một cách hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Bệnh viện Hùng Vương đã và đang từng bước cải tiến các thủ tục hành chính, quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, nhanh gọn.  Đặc biệt trong việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của bệnh viện nhằm góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn và hướng tới sự hài lòng người bệnh.

QLCL

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác