Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp
Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

Bệnh viện Hùng Vương vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 để đón nhận những thành quả tốt đẹp

 

Năm 2020, diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới và ngay tại Việt Nam đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các mặt trong đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung, cũng như hoạt động của các bệnh viện nói riêng. Và, Bệnh viện Hùng Vương cũng không là ngoại lệ.

Đứng trước thử thách vừa phải đảm bảo an toàn sức khỏe vừa bảo đảm ổn định cuộc sống cho hơn 1.300 cán bộ, nhân viên, vừa hoàn thành công tác tham gia phòng chống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế thành phố, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân theo chức năng của một đơn vị chuyên ngành hạng 1 tuyến cuối tại thành phố với chỉ tiêu 650.000 lượt khám bệnh và gần 85.000 lượt điều trị nội và ngoại trú. Cùng với tập thể Ban Giám đốc và các cán bộ chủ chốt trong bệnh viện; tập thể Đảng ủy, đặc biệt là Ban Thường vụ Đảng ủy bệnh viện ngay từ quí I/2020 đã phải “căng mình” để làm việc với hơn 100% sức lực của bản thân. Làm việc theo lịch công tác “24*7” với sự hỗ trợ của công nghệ 4.0, đúng như yêu cầu “chống dịch như chống giặc”.

Với nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên và người lao động dưới sự lãnh đạo linh hoạt, kịp thời của Đảng ủy bệnh viện, năm 2020, Bệnh viện Hùng Vương đã vượt qua khó khăn, thách thức và gặt hái được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.  

Thành công trong tổ chức Đại hội Đảng bộ bệnh viện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã như phát súng lệnh để biến quyết tâm từ Nghị quyết Đảng bộ thành hành động cụ thể tại tất cả các khoa phòng, trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Việc đồng chí Hoàng Thị Diễm Tuyết, Bí thư Đảng bộ kiêm Giám đốc bệnh viện, được Đại hội Đảng bộ ngành Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025 bầu vào Ban Thường vụ vừa là niềm tự hào, động viên vừa nâng cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên tại bệnh viện không ngừng phấn đấu để đáp lại lòng tin của lãnh đạo ngành y tế thành phố đối với bệnh viện Hùng Vương trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Sau 3 năm từ ngày khởi công, công trình xây dựng bệnh viện Hùng Vương giai đoạn 2 đã được hoàn tất. Ngày 08/6/2020, bệnh viện đã chính thức đưa vào sử dụng tòa nhà Bách Hợp với qui mô 600 giường bệnh và các tiện ích hiện đại tiệm cận tiện ích và trang bị của các bệnh viện hàng đầu trong khu vực để phục vụ cho nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân. Đây là 1 trong số rất ít các công trình xây dựng cơ bản của ngành  y tế tại thành phố đáp ứng được tiến độ theo đúng kế hoạch.

Mặc dù bị ảnh hưởng do diễn biến của dịch Covid-19, trong năm 2020, bệnh viện Hùng Vương vẫn triển khai thành lập 3 đơn vị mới theo đúng kế hoạch gồm khoa Di truyền y học, khoa Nhũ và Đơn vị khám Tiền mãn kinh - Mãn kinh. Việc ra đời khoa Di truyền y học sẽ đảm bảo cho việc triển khai các kỹ thuật can thiệp chẩn đoán thai sớm, thực hiện các kỹ thuật sàng lọc trước sinh không xâm lấn, xét nghiệm di truyền phôi tiền làm tổ, chẩn đoán các bộ gen ung thư di truyền và các bệnh di truyền như tim mạch, tiêu hóa, sơ sinh,… với trình độ tương đương các nước trên thế giới. Định hướng của khoa Nhũ sau khi được thành lập sẽ nâng cao chất lượng tầm soát ung thư vú, là một trong những ung thư hàng đầu của phụ nữ trên thế giới và tại Việt Nam, đồng thời phát triển mảng tái tạo thẩm mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ và bệnh nhân ung thư vú ở nước ta.  Đơn vị khám Tiền mãn kinh – Mãn kinh được thành lập nhằm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người phụ nữ trong giai đoạn đặc biệt, giai đoạn “kết thúc thời kỳ sinh sản của người phụ nữ” về tâm lý, dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt,… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em phụ nữ.

Năm 2020, qua kiểm định chất lượng, khoa Xét nghiệm bệnh viện Hùng Vương đã được công nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm sinh hóa. Được Đoàn đánh giá mức chất lượng Phòng Xét nghiệm y học của Bộ Y tế công nhận đạt mức 4 trên bảng kiểm, cũng là mức cao nhất mà các phòng Xét nghiệm trong nước đạt được tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống 6 mô-đun dòng Cobas 8000 giúp xử lý các mẫu xét nghiệm hoàn toàn tự động, khép kín, đảm bảo an toàn sinh học; hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động hai chiều rút ngắn thời gian vận chuyển mẫu; hệ thống dán barcode tự động giúp nâng cao hiệu suất tiếp nhận,… đã mang đến niềm tin cho khách hàng cũng như giúp kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Hùng Vương đạt chuẩn quốc tế.

Thực hiện phương châm chỉ đạo của Bộ Y tế nhằm để mỗi bệnh viện là một pháo đài vững chắc và mỗi cán bộ y tế là một chiến sĩ chống dịch, trong năm 2020, bệnh viện Hùng Vương đã khởi động và triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch, triển khai tất cả các tiêu chí “Bệnh viện an toàn” theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, được Sở Y tế công nhận là một trong những cơ sở “Y tế An toàn”. Ngoài ra, bệnh viện còn tham gia các hoạt động do Sở Y tế điều phối trong công tác phòng chống dịch tại cộng đồng như: phục vụ khu cách ly Đại học Quốc gia, bệnh viện Cần Giờ, tham gia lấy mẫu cho người từ nước ngoài trở về để sàng lọc Covid,…

Bên cạnh những nỗ lực và thành tựu trong điều trị người bệnh, với mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh nói riêng và khách hàng nói chung khi đến thăm khám tại bệnh viện. Từ tháng 02/2020 bệnh viện đã triển khai thành lập đơn vị Chăm sóc da tóc móng (Hùng Vương Spa). Đến với “Hùng Vương Spa” người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên y tế của bệnh viện sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc thư giãn chuyên nghiệp, với các dụng cụ vô trùng đảm bảo hạn chế tối đa các bệnh lây truyền qua đường máu. Đây là mô hình hỗ trợ người bệnh đầu tiên được tổ chức tại một bệnh viện công lập trong cả nước và góp phần gia tăng chỉ số hài lòng người bệnh khi đến với bệnh viện Hùng Vương.

Nhờ thực hiện tốt tất cả các biện pháp, vừa nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ, vừa đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, năm 2020, Bệnh viện Hùng Vương là đơn vị duy nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có số bệnh nội trú không giảm so với cùng kỳ năm 2019. Chế độ khen thưởng, phúc lợi dành cho nhân viên năm 2020 không thay đổi so với năm 2019, và Bệnh viện Hùng Vương cũng là đơn vị có thu nhập bình quân của nhân viên không những không giảm so với năm 2019 mà còn tăng 18%, là điểm sáng trong toàn ngành y tế thành phố.

Bằng tất cả những nỗ lực của toàn thể tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, năm 2020, những kết quả xứng đáng mà Bệnh viện Hùng Vương đã nhận được là hạng Nhất về quản lý chất lượng bệnh viện với số điểm đạt 4,58, dẫn đầu toàn ngành y tế thành phố. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh được công nhận và xếp loại Xuất sắc. Đảng bộ Bệnh viện Hùng Vương cũng được đánh giá cao và được đề nghị công nhận Đảng bộ Xuất sắc năm 2020.

*

Một đoạn thoại ngắn trong clip của phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hùng Vương về nỗi niềm tâm sự của những nhân viên trong hoàn cảnh xa nhà, xa quê, xa người thân ở lại đón Tết và phục vụ người bệnh trong dịp Xuân Tân Sửu 2021 đã bày tỏ:

Đối với chúng tôi - những nhân viên y tế bệnh viện Hùng Vương, khi bệnh nhân cần, cộng đồng cần, chúng tôi sẵn sàng tạm xa gia đình riêng của mình để đón Tết tại gia đình chung là "Bệnh viện".  Vì chúng tôi biết bệnh viện mà chúng tôi đang cố gắng bảo vệ và xây dựng không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là nơi mang đến hy vọng, sự sống và niềm hạnh phúc cho biết bao gia đình. Và chúng tôi xin được gọi nơi đây là..."NHÀ".

Thật vậy, trong nhiều năm qua, với truyền thống đoàn kết, quan tâm và chia sẻ, tập thể những thành viên của Bệnh viện Hùng Vương đã tự coi bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình để cống hiến và phục vụ. Ở đó, tập thể Đảng ủy - Ban Giám đốc bệnh viện không chỉ là người lãnh đạo, là nhà quản trị mà còn như những người thân trong gia đình của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động để cùng nhau đi qua những khó khăn, những thách thức, vuợt qua những trở ngại để cùng nhau chinh phục những thành công mới, đón nhận những thành tựu mới.

Phạm Quốc Hùng

Tháng 3/2021

 

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác