Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương
Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

Bộ Y tế kiểm tra GCP tại Bệnh viện Hùng Vương

BỘ Y TẾ KIỂM TRA GCP TẠI BỆNH VIỆN HÙNG VƯƠNG

Sáng ngày 10/08/2020 đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo làm trưởng đoàn cùng PGS.TS Trần Ngọc Hữu, Phó chủ tịch Hội đồng đạo đức quốc gia; ThS. Hoàng Hoa Sơn, Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; TS. Võ Thị Nhị Hà, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đã đến Bệnh viện Hùng Vương kiểm tra và đánh giá việc đáp ứng Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP) theo quy định tại Thông tư số 29/2018/TT-BYT ngày 29/10/2018 của Bộ Y tế và công văn số 768/K2DT-KHCN ngày 05/08/2020 của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế.

TS. Nguyễn Ngô Quang phát biểu ý kiến về về việc phát triển những nghiên cứu trong tương lai

Sau khi nghe và xem xét báo cáo của các bộ phận liên quan của Bệnh viện Hùng Vương, các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra và giám sát tại các khoa, khu vực có triển khai có thử nghiệm lâm sàng như: Văn phòng Hội đồng đạo đức và Đơn vị quản lý nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (CRU); Các khu vực lưu trữ tài liệu, hồ sơ; Các khoa có triển khai lâm sàng như khoa Sơ sinh, khoa Hiếm muộn; Các quy trình liên quan đến quá trình nhập thuốc nghiên cứu, bảo quản thuốc, cấp phát thuốc, pha thuốc nghiên cứu, hủy thuốc sau nghiên cứu. Quy trình xử lý khi xảy ra sự cố về nhiệt độ hay nhầm lẫn thuốc tại khoa Dược; Chất lượng máy móc, trang thiết bị phục vụ thử thuốc, khu vực bảo quản mẫu sinh học, phòng xét nghiệm, quy trình thực hiện tại khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh và quy trình xử lý chất thải tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

PGS.TS. Trần Ngọc Hữu đánh giá và góp ý cho bệnh viện

Thực hành tốt thử nghiệm lâm sàng hay "Thực hành lâm sàng tốt" (Good Clinical Practice - GCP) là một tài liệu hướng dẫn mang tính chuẩn mực quốc tế nhằm hướng dẫn cho nhà nghiên cứu, nhà tài trợ, các cơ quan quản lý, các hội đồng xét duyệt về đạo đức và khoa học trong thiết kế, tiến hành, thực hiện, theo dõi, giám sát, kiểm định, ghi chép, phân tích và báo cáo đối với các thử nghiệm lâm sàng. Nó bảo đảm độ tin cậy, tính chính xác của các dữ liệu được báo cáo và sự chấp nhận mang tính quốc tế đối với các kết quả thử nghiệm lâm sàng, đồng thời bảo đảm sự an toàn, quyền của các đối tượng nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng. Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học là các nguyên tắc, các chuẩn mực áp dụng trong nghiên cứu, đặc biệt là các nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người.

TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết _ Giám đốc bệnh viện Hùng Vương tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đóng góp của đoàn kiểm tra Bộ Y tế

Là bệnh viện tuyến cuối tại Tp.Hồ Chí Minh, luôn chú trọng và quan tâm khuyến khích các bác sĩ, dược sĩ, hộ sinh, điều dưỡng và kỹ thuật viên tham gia và tiến hành các nghiên cứu y sinh học, thử nghiệm lâm sàng do vậy Bệnh viện Hùng Vương ý thức rất rõ tầm quan trọng của thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu y sinh học, trách nhiệm của Hội đồng đạo đức, trách nhiệm của nghiên cứu viên về việc phát triển những nghiên cứu trong tương lai ứng dụng cho công tác khám và điều trị sản phụ khoa chuyên nghiệp tại Bệnh viện Hùng Vương.

Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết đã phát biểu cảm ơn và tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn công tác.

Hoàng Minh Tùng

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác