Tiếp nối các kết quả đạt được trong năm 2016 về tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng của Bệnh viện Hùng Vương. Trong năm 2017, toàn thể viên chức, người lao động bệnh viện đã có những bước thay đổi, sự trở mình vươn lên của toàn thể cán bộ, viên chức vượt lên thay đổi chính mình trong giao tiếp ứng xử, trong sắp xếp công việc khoa phòng bằng chương trình 5S, trong thực hiện chương trình chống nhầm lẫn người bệnh. Song, để đạt được những kết quả tốt, tất cả đều xuất phát từ sự nổ lực rất lớn từ Ban chủ nhiệm khoa phòng, của tập thể nhân viên bệnh viện để tất cả cùng làm nên “Ngày hội tổng kết hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện”.
Báo cáo tổng kết hoạt động quản lý chất lượng, an toàn người bệnh tại bệnh viện Hùng Vương trong năm 2017 qua phần trình bày của BS.CKII Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Quản lý chất lượng
Như chúng ta cũng đã biết, nếu được làm việc trong một môi trường lành mạnh sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn. Chính vì lẽ đó, tiếp nối thành công của chương trình phát động thực hiện phong trào 5S của những năm trước, trong năm 2017, tập thể viên chức, người lao động toàn bệnh viện đã có nhiều giải pháp cải tiến môi trường làm việc thông qua phong trào thi đua thực hiện 5S. Bài báo cáo tổng kết chương trình 5S và chương trình chống nhầm lẫn người bệnh để hạn chế việc nhận dạng sai người bệnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều sai sót, rủi ro trong y khoa của CN.HS Võ Thị Ngọc Diệp, Trưởng phòng Điều dưỡng.
Báo cáo “Cải tiến chất lượng trong điều trị”, do BS.CKII Phạm Thị Hải Châu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp
Qua kết quả khảo sát hài lòng của người bệnh cho thấy kết quả không hài lòng có nội dung bệnh nhân phải chờ đợi thời gian quá lâu trong việc chờ mua đơn thuốc để điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Do đó, tập thể cán bộ, nhân viên khoa Dược đã lập đề án “Giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân tại nhà thuốc” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, thân nhân người bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phần trình bày Đề án do DS.CKII Huỳnh Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Khoa Dược
Với slogan “Đồng hành cùng bạn – Vượt can an toàn”, trong những năm qua, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Hùng Vương luôn tận tâm, tận lực tất cả vì sức khỏe của bệnh nhân. Với những lá thư khen của người bệnh, thân nhân bệnh nhân, cá nhân/tổ chức gửi đến bệnh viện là thêm một niềm tin yêu của người bệnh, của xã hội đối với bệnh viện.
Qua đó là nguồn động lực thúc đẩy tinh thần, niềm hạnh phúc được phục vụ tốt người bệnh đối với bệnh viện. CV Bùi Thị Hoàng Yến, Phòng Tổ chức cán bộ báo cáo kết quả tổng kết thư khen.
Sau đây là các cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong hoạt động quản lý chất lượng tại Bệnh viện Hùng Vương năm 2017 nhận quyết định khen thưởng
Tập thể khoa có điểm khảo sát hài lòng người bệnh nội trú cao nhất
1. Khoa Hậu sản A
2. Khoa Phụ ngoại - Ung bướu
3. Khoa Hậu phẫu
Tập thể khoa có điểm khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú cao nhất
1. Khoa Khám bệnh A
2. Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc
3. Khoa Sơ sinh
Tập thể khoa triển khai tốt đề án cải tiến chất lượng hay
1. Khoa Dược
2. Khoa Hậu sản B
3. Phòng Chỉ đạo tuyến
Tập thể khoa tích cực báo cáo sự cố tự nguyện
1. Khoa Sanh
2. Khoa Khám bệnh B
3. Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức
4. Khoa Hậu phẫu
5. Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc
Cá nhân tích cực báo cáo sự cố tự nguyện
1. HS Nguyễn Thị Vân Thảo - Hộ sinh trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc
2. HS Nguyễn Ngọc Minh - Hộ sinh trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh
3. HS Nguyễn Ngọc Thành - Hộ sinh trưởng khoa Phụ nội - Nội tiết
4. BS.CKII Trần Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng Quản lý chất lượng
5. KTV Phạm Thị Ngọc Tuyền - Kỹ thuật viên trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức
Tập thể khoa có nhiều thư khen
1. Khoa Hậu sản A
2. Khoa Phụ nội - Nội tiết
3. Khoa Khám bệnh B
Tập thể khoa thực hiện tốt phong trào thi đua 5S
1. Khoa Xét nghiệm
2. Khoa Hậu sản A
3. Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc
4. Phòng Quản lý chất lượng
5. Phòng Điều dưỡng
Bài viết khác
- Chương trình khám sức khỏe Tiền hôn nhân - Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc (20-12-2024)
- Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (20-12-2024)
- Bệnh viện Hùng Vương khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân và đối tuợng chính sách tại Xã Tân Lâm Huyện Di Linh (20-12-2024)
- Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân Chìa khóa vàng cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc (17-12-2024)
- Thông báo nghỉ Tết Dương Lịch năm 2025 (11-12-2024)