QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương

QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương

QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương

QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương

QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương
QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ - Bệnh viện Hùng Vương

QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 - NGÀY HỘI TUỔI THƠ

               Tháng 6 đã điểm, gần nửa năm đã thấm thoắt trôi qua. Với các em trong độ tuổi thiếu nhi, đây là tháng của tổng kết năm học cũ, tạm rời xa sách vở, trường học một thời gian để “bung xõa” theo cách hay gọi của người lớn, và tất nhiên đứa trẻ nào cũng ngày đêm mong ngóng đến “Ngày của chúng mình” – QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6.

               Trong thư gửi Hội nghị cán bộ phụ trách nhi đồng toàn quốc, ngày 25 tháng 8 năm 1950, Bác Hồ viết: "Giáo dục nhi đồng là một khoa học. Cách dạy trẻ, cần làm cho chúng biết yêu Tổ quốc, thương đồng bào, yêu lao động, biết vệ sinh, giữ kỷ luật, học văn hóa. Đồng thời phải giữ toàn vẹn tính vui vẻ, hoạt bát, tự nhiên, tự động, trẻ trung của chúng, chớ nên làm cho chúng hóa ra già cả''. Ba tháng trước ngày đi xa, trên báo Nhân dân, Bác lại viết: “Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ. Trong thời gian tới và trong dịp hè này, cần phải đẩy mạnh công tác thiếu niên nhi đồng đạt nhiều kết quả tốt và thiết thực”.

               Trẻ em ngày nay được sinh ra và lớn lên trong thời điểm toàn cầu hóa, đất nước phát triển vượt bậc, cái ăn, cái mặc không còn là một nỗi lo toan như trước. Nhưng nỗi lo không kém khi các em ngày nay không có nhiều không gian, thời gian để dành cho các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi dân gian. Những câu chuyện cổ tích thiếu nhi cũng dần trở nên mai một và có thể trôi vào quên lãng. Thay vào đó là thời gian hàng giờ liền trên máy tính hay điện thoại, điều này về ngắn hạn hay dài hạn đều để lại hậu quả lên sức khỏe thể chất, tinh thần của các em và gánh nặng cho xã hội là điều tất yếu. Thấu hiểu hoàn cảnh xã hội ấy cùng thấm nhuần các lời dạy của Bác, 1/6 hàng năm, Công đoàn cơ sở bệnh viện Hùng Vương luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo những nội dung vừa hay, vừa mới để mang đến cho các con em nhân viên Bệnh viện một ngày quốc tế thiếu nhi thật ý nghĩa để rồi những kỉ niệm ấy sẽ lưu giữ mãi trong kí ức tuổi thơ các em, và cũng là món quà thể hiện sự quan tâm đúng mực, tri ân cho những đóng góp của anh, chị, em nhân viên cho những thành công của bệnh viện trong thời gian qua.

               Chiều ngày 2/6, vào lúc 15 giờ, ngay tại hội trường lầu 11, dãy E, tòa nhà Bách Hợp, bệnh viện đã chào đón hơn 300 em nhỏ cùng quý phụ huynh là công nhân, viên chức bệnh viện Hùng Vương đã đến và cùng hòa vào những trò chơi đố vui, vận động bổ ích mà ban tổ chức đã dày công suy nghĩ.

Ảnh 1: Các anh chị Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các bé

Ảnh 2,3: Các anh chị Ban tổ chức chuẩn bị các phần quà bánh và bong bóng cho các em nhỏ đến tham gia ngày hội.

Bên trong khán phòng, sự xuất hiện của các diễn viên hài, múa chuyên nghiệp đã làm cho bầu không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các em cùng cha mẹ đã hưởng ứng nhiệt tình và không ngần ngại tham gia vào các trò chơi trên sân khấu cũng như dưới ghế khán giả. Và phần được các em và cả quý phụ huynh mong đợi, cũng là phần gây được ấn tượng mạnh nhất của ngày hội không thể không nhắc đến là vở kịch “TỀ THIÊN ĐẠI THÁNH – HỒNG HÀI NHI” do các diễn viên chuyên nghiệp đến từ Nhà hát kịch nụ cười – sân khấu kịch IDECAF thể hiện. Những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ của các bé là minh chứng cho Ngày hội quốc tế thiếu nhi diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hy vọng món quà nhỏ nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 đã mang đến cho các em một trải nghiệm thú vị trong thế giới tuổi thơ nhiều màu sắc, các em sẽ luôn nhớ và tự hào về nơi mà bố mẹ mình đang làm việc.

Ảnh 4,5: Diễn viên Don Nguyễn và các diễn viên gửi đến các khán giả  nhí những tiết mục vui nhộn đặc sắc

Ảnh 6,7: Các khán giả nhí say sưa theo dõi và giao lưu cùng các anh chị nghệ sĩ

Ảnh 8,9: Tiết mục đặc sắc được mong chờ nhất vở kịch “TỀ THIÊN ĐẠI THÁNH – HỒNG HÀI NHI” 

Ban tổ chức xin cảm ơn các anh chị em nhân viên đã không quản ngại đường xa, bỏ thời gian, công sức để đưa con em mình đến và cùng tham gia vào hoạt động của bệnh viện. Rất mong được sự hưởng ứng của toàn thể nhân viên trong những hoạt động kế tiếp.

♦ Bài viết: Đinh Quang Danh – Tổ phó CĐ K.Sơ sinh (T6/2023)

♦ Hình ảnh: P.CTXH

 

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác