Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh

Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh

Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh

Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh

Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh
Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh

Hội nghị Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh "Chung tay hành động vì an toàn người bệnh"

Hội nghị Quản lý chất lượng – An toàn người bệnh

CHUNG TAY HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN NGƯỜI BỆNH

 

Chiều ngày 17/09 Bệnh viện Hùng Vương tổ chức Hội nghị Quản lý chất lượng – An toàn người bệnh năm 2019 với chủ đề “Chung tay hành động vì an toàn người bệnh”.

Trước đó tại Hội nghị của Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 72 (5/2019) đã thống nhất chọn ngày 17/09 hàng năm là Ngày An toàn Người bệnh Thế giới. Trong hội nghị, khẩu hiệu được Tổ chức Y tế Thế giới chọn cho ngày này là “Speak up for patient safety!” (Hãy cùng nói ra vì sự an toàn người bệnh!)

Đây là lần đầu tiên, TCYTTG chọn ngày 17 tháng 09 năm 2019 là Ngày An toàn Người bệnh Thế giới (World Patient Safety Day). Các sự kiện trên khắp thế giới sẽ được tổ chức hướng đến nâng cao nhận thức về an toàn người bệnh là vấn đề ưu tiên trong chăm sóc sức khỏe trên phạm vi toàn cầu, và thúc đẩy sự kết hợp các bên liên quan trong nỗ lực giảm thiểu tác hại ngoài ý muốn gây ra trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn Người bệnh Thế giới 17/09, với mong muốn trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nhân viên y tế trong việc triển khai các hoạt động quản lý chất lượng, an toàn người bệnh. Trong hội nghị tổ chức tại BVHV các đại biểu đã nghe báo cáo 4 chuyên đề:

  • Các nguy cơ nhầm lẫn người bệnh và giải pháp phòng ngừa _ BS.CKII.Trần Thị Thanh Thủy
  • Các giải pháp tối ưu hóa nguồn lực trong vận hành bệnh viện _ ThS.Huỳnh Bảo Tuân
  • Các nội dung về an toàn sử dụng thuốc _ DS.CKII.Huỳnh Thị Ngọc Hạnh
  • Các giải pháp đảm bảo an toàn trong bàn giao, chuyển bệnh _ ThS.BS.Phan Thị Hằng

Qua các bài báo cáo nhân viên y tế hiểu rõ hơn về đảm bảo an toàn người bệnh là một yêu cầu rất quan trọng đề cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và nâng cao độ bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực trên toàn hệ thống y tế - từ cơ sở hạ tầng an toàn, sử dụng công nghệ và thiết bị y tế an toàn, quản lý và sử dụng thuốc đúng chất lượng, bệnh nhân được thông tin rõ ràng, đến nhân viên y tế lành nghề và tận tâm, với một môi trường làm việc thuận lợi, tất cả đều rất cần thiết để cải thiện an toàn và chất lượng chăm sóc người bệnh.

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác