Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương
Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI - Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đón đoàn thẩm định ACHSI

     Tổ chức ACHS ( Australian Council on Health care standards) là một tổ chức cung cấp các chứng nhận chất lượng bệnh viện lâu đời nhất, lớn nhất và ưu việt nhất của Úc, thành lập từ năm 1974, đến nay tổ chức đã thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng cho hầu hết các bệnh viện tại Úc. Tổ chức ACHS là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận đánh giá chất lượng bệnh viện và đặc biệt truyền cảm hứng về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện theo ACHS khá phổ biến trên thế giới cùng với JCI (Joint Commision International) - Hoa kỳ, đến nay ACHS đã chứng nhân cho nhiều bệnh viện không chỉ tại Úc mà có nhiều nước trên thế giới tại các châu lục thông qua ACHS International với mục tiêu là chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức từ hệ thống y tế Úc với hệ thống y tế các quốc gia trên thế giới nhằm cải thiện liên tục chất lượng bệnh viện, và chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân.

     Sau thời gian dài luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng cả về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Ngày 10/5/2025 bệnh viện Hùng Vương thành công vượt qua quá trình thẩm định từ Đoàn thẩm định ACHS International, chính thức trở thành cơ sở y tế Công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHS International của Úc.

 

 

 

     Tại các nước trên thế giới ngoài Úc, tổ chức thẩm định chất lượng bệnh viện dựa vào bộ công cụ tiêu chuẩn EquIP7. Đây là bộ công cụ dành cho các bệnh viện có giường bệnh nội trú dựa trên nguyên tắc của Hiệp hội chất lượng y tế quốc tế (ISQua). Bộ công cụ này đã chỉnh sửa nhiều lần với phiên bản lần thứ 07 có nhiều cải tiến phù hợp hơn với thực tiển cũng như từ kinh nghiệm của các chuyên gia đa ngành trên bằng chứng và sự phù hợp thực tiễn. Bộ tiêu chuẩn EquIP7 gồm 03 chức năng, 06 tiêu chuẩn, 39 tiêu chí, 730 tiểu mục và 2705 câu hỏi trả lời cho các tiểu mục. Tất cả 730 tiểu mục trong bộ tiêu chuẩn đều được đánh giá ở 03 mức độ:

- LA: đạt rất ít ( Little Achievement)

- SA: đạt một phần ( Some Achievement)

- MA: đạt toàn bộ ( Marked Achievement)

     Sau hành trình gần 02 năm chuẩn bị, bệnh viện Hùng vương đã được tổ chức ACHS Intenational thẩm định chất lượng bệnh viện từ ngày 06/5/2024 đến ngày 10/5/2024. Đoàn thầm định gồm 05 thành viên là những chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau và có rất nhiều kinh nghiêm thẩm định chất lượng bệnh viện:

- Ông Stuart Mackinnon, Điều dưỡng tổng quát và sức khỏe tâm thần, Cử nhân quản trị điều dưỡng, Cử nhân luật, với hơn 26 năm kinh nghiệm thẩm định;

- Bà Sue Simi, Tiến sĩ chăm sóc tích cực chuyên sâu trẻ sơ sinh, Thạc sĩ lãnh đạo kinh doanh;

- Bà Kah Lin Choo, Tiến sĩ bác sĩ chuyên gia về chăm sóc nội khoa tích cực, chuyên khoa hô hấp. Là thành viên Hiệp hội hòa giải y tế Hồng Kông;

- Ông Wayne Hsueh, Tiến sĩ, Giám đốc Bệnh viện Hoàng gia Sydney giành cho phụ nữ. Ông là bác sĩ ngoại khoa với nhiều kinh nghiệm trong quản lý và thẩm định chất lượng bệnh viện;

- Ông Michael Ling, Dược sĩ, Giáo sư danh dự Đại học Dược Hồng Kông, có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý thuốc, dược lâm sàng, quản lý nguy cơ, rủi ro, sự cố và khiếu nại.

 

 

     Trong 05 ngày làm việc liên tục tại bệnh viện, Đoàn thẩm định không chỉ nghe trình bày các qui trình, các sổ sách minh chứng cho những hoạt động của bệnh viện,  trả lời cho 2705 câu hỏi của 730 tiểu mục, Đoàn thẩm định còn xuống tất cả các khoa phòng khảo sát các qui trình thực tế diễn ra tại bệnh viện, phỏng vấn lãnh đạo bệnh viện, khoa phòng và đặc biệt phỏng vấn ngẫu nhiên rất nhiều nhân viên, người bệnh nội trú và ngoại trú. Sau 05 ngày làm việc, bệnh viện Hùng vương đã hân hoan nhận được kết quả từ Đoàn thẩm định: “Tất cả 39 tiêu chí với 730 tiểu mục theo bộ tiêu chuẩn EquIP7 đều ĐẠT ở mức MA”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Ngoài ra, Đoàn thẩm định cũng đã có 09 gợi ý giúp bệnh viện cải thiện nhiều hơn trong tương lai như quan tâm hơn đến việc sàng lọc các bất thường về tâm lý và tâm thần của bệnh nhân nhất là các đối tượng có kết quả lâm sàng không vui như sẩy thai, thai lưu hay phát hiện ung thư… nhằm sớm giúp họ một cách toàn diện hơn, nhanh chóng ứng dụng bệnh án điện tử giúp giảm bớt các sai sót do sao chép tay…Đoàn thẩm định đánh giá cao chất lượng bệnh viện Hùng vương, đặc biệt là các kỹ thuật cao tiên tiến hiện đại như thụ tinh trong ống nghiệm với hệ thống theo dõi phôi liên tục, phẫu thuật nội soi 3D, khoa di truyền y học,…Hoạt động phòng chống nhiễm khuẩn, trung tâm tiệt khuẩn tập trung với qui trình chuẩn và các thiết bị hiện đại cũng là một trong những điểm nội bật trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện. Bên cạnh đó, các dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân như: spa chăm sóc móng cho phụ nữ mang thai, massage cổ vai gáy và gội đầu cho sản phụ sau sanh, massage trẻ sơ sinh,…cũng là một trong những “đặc sản” khác biệt hiếm hoi tại các bệnh viện trên thế giới. Đồng thời, đoàn cũng đánh giá cao công tác quản trị bệnh viện như vệ sinh, bảo vệ, bảo trì bảo dưỡng cũng như hoạt động cung ứng: thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao hiệu quả và an toàn. Một nét riêng biệt ở bệnh viện Hùng Vương cũng đã được Đoàn thẩm định khen ngợi về việc chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân và đối với bệnh nhân thuộc nhóm yếu thế, đó là Mô hình 1 cửa – “Bồ Công Anh”. Đây là Mô hình đầu tiên tại Việt nam, giúp cho bệnh nhân là nạn nhân của bạo hành gia đình thoát khỏi bạo hành và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

     Bệnh viện Hùng vương thật sự tự hào là bệnh viện công lập đầu tiên của Việt nam đạt được Chứng nhận Quốc tế về chất lượng bệnh viện, là tiền đề để bệnh viện phát triển hơn, phục vụ người bệnh tốt hơn và nhất là hội nhập Quốc tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Hữu Nhân

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác