Chiều tối 14-01-2024, Bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Thương Hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023 và đạt hạng mục giải thưởng thương hiệu vàng đặc sắc "Thương hiệu Vàng bền vững". Đây là lần thứ 2, Bệnh viện Hùng Vương đạt Thương hiệu Vàng - một giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, gặt hái thành quả trong hoạt động xây dựng thương hiệu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế. Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” là giải thưởng thường niên và chính thức của Thành phố Hồ Chí Minh, do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức thực hiện.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đại diện ban tổ chức - chia sẻ: “Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ 4 được tổ chức trong bối cảnh kinh tế khó khăn, xuất khẩu suy giảm do sức mua thị trường toàn cầu giảm, sức mua trong nước cũng chững lại. Đứng trước những thách thức như vậy, thành phố chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp trong nước nỗ lực, không ngừng chòi đạp, sáng tạo để định hướng phát triển và họ đã đạt được kết quả đáng khích lệ.”
Giải thưởng năm nay đã thu hút sự tham gia của rất nhiều thương hiệu mới và một số đã đạt giải. Với chủ đề "Đổi mới và bền vững" các tiêu chí trên càng được chú ý và chúng chiếm tỉ trọng cao hơn trong cơ cấu điểm chấm giải. Cùng kết hợp với kết quả khảo sát đánh giá từ người tiêu dùng, Hội đồng bình chọn mới đưa ra số điểm cuối cùng và quyết định thương hiệu nào được vinh danh.
Và Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” lần thứ 4 năm 2023 đã vinh danh 32 doanh nghiệp trong đó có 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần 2 và 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu. Bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần 2.
Một điểm mới của giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" năm nay là ban tổ chức giải thưởng cũng phối hợp Công ty Vietnam Brand Purpose và Kantar VietNam tổ chức nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia.
Cuộc khảo sát đã chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu vàng đặc sắc "Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo", "Thương hiệu Vàng Bền vững", "Thương hiệu Vàng Của giới trẻ". Trong đó hạng mục "Thương hiệu Vàng Bền vững" đã thuộc về Bệnh viện Hùng Vương.
Đến tham dự lễ trao giải "Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh " năm 2023 có Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam… cùng đại diện các sở, ban ngành, bạn đọc, người tiêu dùng gắn bó với những sản phẩm thương hiệu Việt
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Giải thưởng năm nay với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tại buổi lễ, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho biết để đạt Thương Hiệu Vàng doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, đề cao tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động ESG (môi trường – xã hội – quản trị) hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó là các yếu tố khác như: chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Đến với Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM”, Bệnh viện Hùng Vương là một bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa, hạng I tuyến Trung ương trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh với 900 giường bệnh, 10 phòng chức năng và 22 khoa lâm sàng, cận lâm sàng cùng hơn 1300 nhân viên. Bệnh viện Hùng Vương có nhiệm vụ tiếp nhận cấp cứu, khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú cho phụ nữ và trẻ sơ sinh tại các quận huyện thuộc thành phố và các tỉnh lân cận. Với nhiều lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế như đạt chuẩn RTAC về sinh sản hỗ trợ, tiêu chuẩn ISO 15189 về Di truyền Y học, Giải phẫu bệnh và Xét nghiệm,… mỗi năm bệnh viện tiếp đón hơn 60.000 lượt điều trị nội trú, khoảng 30.000 ca sanh, hơn 25.000 trường hợp phẫu thuật phụ khoa và trên 500.000 lượt khám ngoại trú (sản khoa, phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, hiếm muộn và sơ sinh). Trong năm 2023, bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự có 02 công trình đoạt Giải thưởng sáng tạo Tp.HCM lần 3 – năm 2023. Trong đó gồm:
- Lĩnh vực 3 (Quản lý nhà nước): “Mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” – Nhóm tác giả: Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bệnh viện Hùng Vương – Đạt GIẢI NHÌ.
- Lĩnh vực 6 (Khoa học kỹ thuật): “Phẫu thuật bảo tồn tử cung trong điều trị bệnh lý thai kỳ có nhau cài rang lược” – Nhóm tác giả: Bệnh viện Hùng Vương – Đạt GIẢI BA.
Với mục tiêu không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thấn, thái độ phục vụ người bệnh, nhiều năm liền, Bệnh viện Hùng Vương luôn là đơn vị dẫn đầu về hài lòng người bệnh và quản lý chất lượng bệnh viện trong ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.
Để xứng danh Thương hiệu Vàng Bền Vững, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện Hùng Vương luôn phấn đấu, sáng tạo, chủ động trong việc triển khai các phương pháp mới trong điều trị chuyên môn. Đồng thời luôn tận tụy với nghề, nâng cao y đức hướng tới hài lòng người bệnh, xem bệnh nhân là trung tâm nhằm đem lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho từng bệnh nhân.
Bài, ảnh: Gia Hân
Bài viết khác
- Chương trình khám sức khỏe Tiền hôn nhân - Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc (20-12-2024)
- Bệnh viện Hùng Vương khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân và đối tuợng chính sách tại Xã Tân Lâm Huyện Di Linh (20-12-2024)
- Biên bản tổng hợp kết quả mời báo giá cung cấp tấm lót (18-12-2024)
- Biên bản tổng hợp kết quả mời báo giá Cung cấp mực in laser trắng đen sử dụng cho máy in Canon LBP 121DN (18-12-2024)
- Thông báo mời chào giá gói thầu Cung cấp dầu massage (18-12-2024)