Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022
Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Công đoàn_Chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7/1929 - 28/7/2022

Cách đây 93 năm, ngày 28-7-1929 tại số nhà 15 Hàng Nón -Hà Nội, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn Việt Nam chính thức được thành lập. Việc thành lập Tổng công hội đỏ Bắc kỳ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với phong trào công nhân Việt Nam. Đó vừa là kết quả tất yếu của sự trưởng thành về chất lượng của phong trào công nhân nước ta, vừa là thắng lợi của đường lối công vận của Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng Sản Đông Dương, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về tổ chức của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, phản ánh được ý chí nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động.

Trong 93 năm hình thành và phát triển, tổ chức Công đoàn luôn phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng nước ta. Tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn giữ vững vị trí là trung tâm đoàn kết của công nhân lao động, là người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Công đoàn cơ sở bệnh viện Hùng Vương luôn quan tâm sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn tại bệnh viện. Đồng hành cùng Công đoàn ngành Y tế TPHCM trong tất cả các hoạt động được phân công. Tổ chức nhiều hoạt động phong trào vô cùng sôi động và ý nghĩa, tổ chức nghỉ mát thường niên cho nhân viên và nhiều hoạt động có ích, thiết thực. Công đoàn cơ sở luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên bị nhiễm Covid-19 và tất cả các việc hiếu hỷ của đoàn viên…

Để kỷ niệm chào mừng Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam 28/7 lần thứ 93 (28/07/1929 – 28/07/2022), được sự đồng ý của Đảng Ủy – Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn tổ chức buổi lễ gồm 2 phần như sau:

  • Phần thứ nhất: Lễ kết nạp Đoàn viên công đoàn mới năm 2022
  • Phần thứ hai: Nghe báo cáo chuyên đề về Luật lao động, luật bảo hiểm xã hội và chính sách có lợi cho người lao động nữ - Báo cáo viên: Ông Trần Văn Triều – Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật Liên Đoàn lao động TPHCM

 

 

BS.CKII. Vương Trọng Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc

 

 

BCH Đoàn thanh niên BV. Hùng Vương tặng hoa chúc mừng Kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28.7.2022

 

 

Các đoàn viên công đoàn mới nhận quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn năm 2022

 

Ban chấp hành công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức một buổi sinh hoạt vào ngày 22.7.2022  giới thiệu về tổ chức công đoàn cũng như phổ biến về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn. Người lao động sau khi tham dự được hướng dẫn các thủ tục để tình nguyện tham gia.

Để nhân viên có thêm kiến thức về pháp luật, đặc biệt là tại bệnh viện Hùng Vương với tỷ lệ lao động nữ chiếm tỷ lệ cao hơn 80%, nên việc tuyên truyền chính sách, pháp luật có lợi cho người lao động nữ là điều hết sức cần thiết, giúp chị em hiểu rõ quyền lợi của mình để từ đó yên tâm trong công tác, cống hiến tại bệnh viện.

 

Nghe báo cáo chuyên đề về “Luật lao động, luật bảo hiểm xã hội và chính sách có lợi cho người lao động nữ” - Báo cáo viên: Ông Trần Văn Triều – Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật Liên Đoàn lao động TPHCM

 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam 28/7, Công đoàn cơ sở bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và phù hợp dành cho đoàn viên công đoàn bệnh viện với mong muốn lực lượng công đoàn viên luôn được hưởng những quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Từ đó, họ yên tâm công tác, cống hiến vào hoạt động của đơn vị, góp phần xây dựng thương hiệu bệnh viện, xây dựng Công đoàn cơ sở bệnh viện Hùng Vương vững mạnh, xuất sắc giữ vững là lá cờ đầu thi đua của Công đoàn ngành y tế.

Võ Thanh Danh

Tổ trưởng công đoàn Khoa Sanh – Bệnh viện Hùng Vương

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác