Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027
Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội cựu chiến binh Bệnh viện Hùng Vương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều ngày 31/5/2022, Hội Cựu Chiến binh Bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 với Ban Chấp hành mới gồm các đồng chí Nguyễn Huy Phương, Chủ tịch và Nguyễn Trần Anh Huy, uỷ viên.

Cùng với Công đoàn và Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh là một tổ chức chính trị xã hội có vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ tổ chức Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng Bệnh viện Hùng Vương trở thành một đơn vị dẫn đầu về chất lượng phục vụ người bệnh, đồng thời là đơn vị vững mạnh về ý thức chính trị và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội tốt.  

Mặc dù hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, đa số hội viên đã lớn tuổi, sức khỏe hạn chế, đồng thời nguồn lực có giới hạn nên trong nhiệm kỳ 2017-2021 việc triển khai một số công việc chưa thật tốt, hiệu quả chưa cao. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, cụ thể của Đảng uỷ bệnh viện, Ban Chấp hành Hội và các hội viên cựu Chiến binh Bệnh viện Hùng Vương đã luôn nêu cao tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Nhiệm vụ nào, cũng hoàn thành. Khó khăn nào, cũng vượt qua” để hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ về chuyên môn tại khoa phòng; các nhiệm vụ về công tác Hội; quản lý lực lượng Sĩ quan dự bị và cựu Quân nhân, cựu Công an nhân dân; tham gia Ban Chỉ huy Quân sự bệnh viện và nhiệm vụ Phòng không nhân dân cũng như tham gia lãnh đạo tổ chức Đoàn Thanh niên cùng cấp.

Tuy trong nhiệm kỳ 2017-2022, tình hình hội viên có biến động mạnh, từ 22 đồng chí giảm còn 8 đồng chí do nghỉ hưu và có 1 đồng chí mất do Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ, song tập thể Hội đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra như: 100% hội viên và hội viên là đảng viên được đánh giá từ hoàn thành tốt đến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% hội viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 24 lượt hội viên được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua và đề nghị cấp trên khen thưởng. Không có đồng chí nào vi phạm kỷ luật. 100% hội viên được công nhận là hội viên Cựu Chiến binh gương mẫu. Năm 2021, tập thể Hội được nhận Bằng khen của Hội Cựu Chiến binh thành phố.

Phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền, giáo dục ý thức chính trị, lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cho quần chúng, cán bộ nhân viên tại bệnh viện; trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội đã thường xuyên phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia chương trình “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tọa đàm về các sự kiện lịch sử như chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định, chiến thắng Điện Biên Phủ, tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm, thăm hỏi tặng quà các gia đình hội viên và gia đình chính sách trong và ngoài bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã vận động hội viên tham gia hoạt động cộng đồng với 31 lượt hội viên tham gia 142 chuyến khám bệnh từ thiện, 13 lượt hội viên tham gia 27 lần hiến máu tình nguyện, vận động được 180 triệu đồng để tặng 3 căn nhà tình nghĩa tại Bình Phước, Long An và Tây Ninh, trao 3 sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi. Do số lượng hội viên không đủ để tự tổ chức các chương trình nên Hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức cho hội viên tham gia giao lưu với các chiến sỹ biên phòng tại các địa bàn biên giới thuộc tỉnh Bình Phước, Long An, An Giang, Đắc Nông, Gia Lai, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, các đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang kết hợp trong các chuyến khám chữa bệnh từ thiện.

Đặc biệt, trong tháng 5/2022, Hội đã chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3, Đồn Biên phòng Sông Trăng tỉnh Long An để tổ chức 2 đợt tư vấn sức khoẻ, khám bệnh cấp thuốc, tặng quà cho ngư dân huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và người dân nghèo tại xã biên giới Hưng Hà huyện Tân Hưng; coi đây là những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Đại hội Hội Cựu Chiến binh bệnh viện. Kết quả từ 2 đợt hoạt động này đã có 691 người dân trong đó có 79 cụ già được khám bệnh, cấp thuốc, các đoàn công tác đã trao 993 suất quà cho đối tượng chính sách, các hộ gia đình nghèo và trẻ em với tổng trị giá là 590.937.000 đồng,  

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGs.Ts.Bs Hoàng Thị Diễm Tuyết, Bí thư Đảng uỷ kiêm Giám đốc bệnh viện đã biểu dương những kết quả mà Hội Cựu Chiến binh Bệnh viện Hùng Vương đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2021, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 phải tích cực chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó để phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới. Tiếp tục xây dựng tập thể Hội vững mạnh, là nhân tố quan trọng giúp Đảng bộ Bệnh viện Hùng Vương giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện và đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của toàn bệnh viện trong thời gian tới.

Quốc Hùng

 

Đ/c Hoàng Thị Diễm Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Các đồng chí đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Hội CCB BV Hùng Vương

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác