Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương

Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương

Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương

Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương

Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương
Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024 - Bệnh viện Hùng Vương

Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024

HỘI NGHỊ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ AN TOÀN NGƯỜI BỆNH NĂM 2024 –

“Nơi Hội Tụ Những Giải Pháp Tối Ưu Trong Chăm Sóc Sức Khỏe”

     Nhằm ghi nhận các thành quả mà bệnh viện Hùng Vương đã đạt được trên hành trình không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp nhân viên y tế công tác trong lĩnh vực quản lý chất lượng có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đã trải qua trong quá trình cải tiến chất lượng bệnh viện. Ngày 30 tháng 8 năm 2024, bệnh viện Hùng Vương đã long trọng tổ chức “Hội nghị quản lý chất lượng và an toàn người bệnh năm 2024”. Đây là sự kiện thường niên tại bệnh viện Hùng Vương có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu từ các cơ sở y tế hàng đầu trong nước và cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ đón nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI của bệnh viện.

     Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều bài báo cáo chuyên đề mang tính ứng dụng cao. Có thể kể đến như: “Đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, thách thức và cơ hội cho các bệnh viện Việt Nam” do TS.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trình bày; “Những thách thức đối với công tác quản trị bệnh viện trong giai đoạn hiện nay” do PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trình bày hay “Vượt lên trên sự tuân thủ: vai trò của chứng nhận quốc tế trong nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe” do Bà Louise Cuskelly, Giám đốc điều hành ACHSI trình bày. Các báo cáo đã chỉ ra những thách thức và giải pháp cụ thể trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay.

     Bên cạnh đó, trong Phiên hội nghị chiều cùng ngày, các bài báo cáo chuyên đề được tập trung vào các chủ đề đang được quan tâm hiện nay và có tính thực tiễn cao, bao gồm việc áp dụng chiến lược đánh giá chất lượng bệnh viện theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023, quản lý rủi ro dựa vào dữ liệu, phòng ngừa té ngã và sai lỗi trong chẩn đoán, cũng như cách triển khai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ACHSI tại bệnh viện,…Bao gồm các bài báo cáo:

     -  “Chiến lược đánh giá chất lượng bệnh viện tại Việt Nam từ năm 2025 theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023” - TS.BS Dương Huy Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám , chữa bệnh, Bộ Y tế.

     - “Nhận biết và theo dõi rủi ro dựa vào dữ liệu” - ThS.BS Đỗ Văn Niệm, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Nhi Đồng 1.

     - “Phòng ngừa té ngã người bệnh trong bệnh viện” - ThS.Nguyễn Thành Luân, Giảng viên Khoa y tế công cộng - Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

     - “Tiêu chuẩn ACHSI và cách triển khai tại bệnh viện” - TS.BS Phan Thị Hằng, Phó Giám đốc bệnh viện Hùng Vương.

     - “Áp dụng phương pháp Lean Six Sigma để cải thiện hiệu suất và an toàn người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy” - CKII Đặng Hoàng Vũ, Phó Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện Chợ Rẫy.

     - “Kiểm soát quy trình trong ngăn ngừa sai sót từ gốc” - TS.BS Lý Quốc Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng.

     - “Cải tiến chất lượng công tác tiếp nhận, phản hồi, theo dõi khắc phục sự cố tự nguyện tại Bệnh viện Hùng Vương” - ThS. Điền Ngọc Trang, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Hùng Vương.

     - “Phòng ngừa sai lỗi trong chẩn đoán” - TS.BS Phan Thị Hằng, Phó Giám đốc bệnh viện Hùng Vương.

     Thông qua các bài báo cáo, gần 400 đại biểu tham dự Hội nghị, bao gồm các chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng và các nhà quản lý y tế từ khắp các bệnh viện, cơ sở y tế lớn trên cả nước, đã có dịp trao đổi, thảo luận về các mô hình quản lý chất lượng, những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại đơn vị mình.

     Hội nghị Quản lý Chất lượng và An toàn Người bệnh năm 2024 tại Bệnh viện Hùng Vương đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu tham dự. Những báo cáo chuyên đề chất lượng và các phiên thảo luận sôi nổi sẽ là những động lực quan trọng giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam trong thời gian tới.

     Với những kết quả tích cực đạt được, Hội nghị Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh đã khẳng định vị thế của Bệnh viện Hùng Vương là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đảm bảo an toàn cho người bệnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành y tế nước nhà.

HÌNH ẢNH DIỄN RA HỘI NGHỊ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Trương Ngọc Yến

 

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác