Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương
Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 - Bệnh viện Hùng Vương

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012

ISO 15189:2012 là Tiêu chuẩn yêu cầu về chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm trong lĩnh vực Y tế. Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là một tiêu chuẩn được Tổ chức tiêu chuẩn hoá Quốc tế ISO ban hành, có giá trị cao và đã được ứng dụng, công nhận giá trị trong xuyên suốt hơn 20 năm qua. Khi vận hành hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm dựa theo tiêu chuẩn này, các khoa trong Khối xét nghiệm của bệnh viện sẽ nâng cao tính chính xác, đảm bảo độ tin cậy, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, bệnh nhân; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện và trở thành phòng xét nghiệm tham chiếu cho các đơn vị khác, làm cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh nhân trên toàn quốc.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO15189:2012 giúp bệnh viện quản lý được hoạt động xét nghiệm một cách chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro và luôn cải tiến để hoàn thiện hơn. Do đó, việc các khoa thuộc Khối Xét nghiệm hướng tới đảm bảo được các tiêu chuẩn ISO luôn là mối quan tâm hàng đâu của Ban giám đốc, là hướng phấn đấu của Bệnh viện Hùng Vương và tập thể nhân viên bệnh viện, cũng như một lời cam kết giúp đạt được mục tiêu cung cấp cho bệnh nhân một “kết quả xét nghiệm chính xác, có độ tin cậy cao, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị ngày một tốt hơn, người bệnh hài lòng hơn”.

Được sự ủng hộ của Đảng ủy - Ban Giám đốc bệnh viện Hùng Vương, sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Khoa Xét nghiệm, với quyết tâm nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm, tập thể khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào và khoa Di truyền y học đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động trong khoa giúp tiến tới đạt được công nhận ISO 15189 phiên bản 2012.

Sáng nay 15/3/2023, sau bao ngày tháng kiên trì, phấn đấu khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào và khoa Di truyền y học bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự được đón nhận Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012.

Buổi Lễ đã vinh dự có sự tham gia:

- Về phía Công ty công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC):

+ Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám Đốc công ty AOSC

+ Bà Trương Thị Kim Cúc - Chuyên viên

+ Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Chuyên viên

- Về phía Trung Tâm Kiểm Chuẩn Tp Hồ Chí Minh:

+ Ông Võ Ngọc Nguyên - Giám Đốc trung tâm

+ Bà Vũ Thị Như Oanh - Trưởng ban đào tạo

+ Ông Lê Trung Phương - Phó trưởng khoa sinh phẩm

- Về phía  Đại Học Y dược TP HCM:

+ TS.BS. Đoàn Thị Phương Thảo - Chủ nhiệm Bộ Môn GPB

- Về phía các bệnh viện:

+ PGS.TS.BS. Trịnh Tuấn Dũng - Chủ tịch hội GPB Việt Nam, Giám Đốc trung tâm GPB, BV Tâm Anh Hà Nội.

Ban Tổ chức cũng vui mừng được đón tiếp các quý vị đại biểu là đại diện từ phía các Công ty và các đối tác đến từ bệnh viện bạn luôn bên cạnh, sát cánh cùng Bệnh viện, Khoa phòng.

- Về phía bệnh viện Hùng Vương:

+ PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện

+ BS.CKII Huỳnh Xuân Nghiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện

+ TS.BS Phan Thị Hằng, UV.BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện

+ DS.CKII Huỳnh Thị Ngọc Hạnh, UV.BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc bệnh viện

+ ThS. BS Huỳnh Giang Châu – Trưởng khoa GPB – TB

+ BS. CKI Nguyễn Vạn Thông – Trưởng khoa Di truyền y học.

+ CN Nguyễn Huy Phương – Chủ tịch hội cựu chiến binh bệnh viện, KTV trưởng khoa GPB – TB.

Cùng Ban chủ nhiệm các khoa/phòng, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh và tập thể nhân viên khoa Giải phẫu bệnh, khoa Di truyền y học đến tham dự.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 sẽ giúp bệnh viện nâng cao tính chính xác, đảm bảo độ tin cậy, thời gian trả kết quả xét nghiệm nhanh; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện và trở thành phòng xét nghiệm tham chiếu cho các đơn vị khác, làm cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh nhân trên toàn quốc. Một trang mới lại mở được ra cho hoạt động xét nghiệm tại bệnh viện, đó là duy trì hoạt động xét nghiệm y học chính xác mang tầm quốc tế góp phần đưa hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bệnh nhất là đối tượng phụ nữ tại bệnh viện Hùng Vương, ngày càng phát triển vượt bậc vươn tầm khu vực và thế giới…

 

CV. Trần Hữu Nhân

 

 

 

 

 

- PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện (Từ phải qua)

- PGS.TS.BS. Trịnh Tuấn Dũng - Chủ tịch hội GPB Việt Nam, Giám Đốc trung tâm GPB, BV Tâm Anh Hà Nội.

- BS.CKII Huỳnh Xuân Nghiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện

 

 

 

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện -  Phát biểu khai mạc

 

 

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám Đốc công ty AOSC

 

 

PGS.TS.BS. Trịnh Tuấn Dũng - Chủ tịch hội GPB Việt Nam, Giám Đốc trung tâm GPB, BV Tâm Anh Hà Nội.

 

 

- ThS. BS Huỳnh Giang Châu – Trưởng khoa GPB – TB

- BS. CKI Nguyễn Vạn Thông – Trưởng khoa Di truyền y học.

(Từ trái qua) đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012

 

 

 

 

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác