Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương

Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương

Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương

Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương

Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương
Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015 - Bệnh viện Hùng Vương

Tổng hợp kết quả chương trình CTXH tại tỉnh Hà Giang tháng 11-2015

Căn cứ kế hoạch tổ chức đoàn CTXH làm nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho học sinh, trẻ em và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn cùng các đối tượng chính sách khác tại tỉnh Hà Giang đã được Đảng ủy-Ban Giám đốc bệnh viện Hùng Vương chấp thuận và công văn số 3435/UBND-VX ngày 21/10/2015 của UBND tỉnh Hà Giang về việc chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tại địa bàn các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Bắc Quang và TP.Hà Giang; từ ngày 19/11/2015 đến ngày 22/11/2015, Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương và các đơn vị tài trợ đã phối hợp cùng các đơn vị tại tỉnh Hà Giang triển khai chương trình với kết quả như sau:

Đã phối hợp với Trung tâm Y tế và bệnh viện các huyện Mèo Vạc và Đồng Văn để tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào tại các xã Khâu Vai, Lũng Pù và Thài Phìn Tủng. 

 

 

 

 

Kết quả đã khám bệnh, cấp thuốc cho 831 lượt người trong đó có 138 phụ khoa, 28 sản khoa, 28 kế hoạch gia đình, 494 tổng quát và 143 nhi khoa, thực hiện 75 ca siêu âm và 40 ca tầm soát ung thư cổ tử cung. Tổng giá trị kỹ thuật đã thực hiện miễn phí là 61,13 triệu đồng, tổng trị giá thuốc cấp là 41,55 triệu đồng. 

 

 

 

 

 

 

 

So với kế hoạch, tổng số người ra khám chỉ đạt 83,1%, trong đó số người ra khám tại Thài Phìn Tủng chỉ đạt 50%. Hầu hết các trường hợp ra khám là bệnh thông thường, có 1 trường hợp đề nghị chuyển tuyến là bị hội chứng thận hư. Nhìn chung số phụ nữ ra khám phụ khoa còn ít. Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc gặp nhiều khó khăn do vấn đề bất đồng ngôn ngữ. Vai trò của lực lượng cán bộ y tế địa phương tham gia hỗ trợ cho đoàn còn hạn chế.

            Đã trao 200 suất quà cho hộ gia đình nghèo tại 2 xã Khâu Vai và Lũng Pù; 750 suất quà cho học sinh tại 3 xã Khâu Vai, Lũng Pù và Thài Phìn Tủng; 580 suất quà cho trẻ em và học sinh mẫu giáo tại các xã Khâu Vai, Lũng Pù, Thài Phìn Tủng và các trường mẫu giáo Hướng Dương tại TP.Hà Giang, Hoa Hồng tại xã Đồng Tâm, Mã Pìa tại thị trấn Đồng Văn; 5 suất quà cho 5 hộ gia đình bị cháy nhà tại TP.Hà Giang và 363 phần quà cho các thầy cô giáo tại các xã Khâu Vai, Lũng Pù và Thài Phìn Tủng, lực lượng vũ trang tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội NNCĐDC tỉnh, Công an tỉnh, Huyện đội Đồng Văn, Huyện đội Mèo Vạc, Trung đoàn 877 và UBND huyện Đồng Văn. Thăm và tặng 10 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú, tặng 2 triệu đồng cho thầy cô giáo xã Khâu Vai. Ngoài ra mỗi đối tượng ra khám bệnh cũng được nhận 1 phần quà kèm theo thuốc được cấp miễn phí. Tổng số đối tượng đã được đoàn thăm, trao quà và tiền là 2.729 đối tượng với tổng trị giá hàng hóa và tiền mặt là 717,718 triệu đồng. 

 

Trao quà lưu niệm tại Công an tỉnh Hà Giang

 

Lê trao quà hỗ trợ Hội NNCĐDC tỉnh Hà Giang

 

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang

   

 

Cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang trao quà cho 5 hộ gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn tại TP.Hà Giang

 

Trao quà cho đối tượng tàn tật tại xã Thài Pìn Tủng

 

Tặng quà cho trẻ em tại trường mầm non Hướng Dương

 

 

Tặng quà cho trẻ em tại trường mầm non Hoa Hồng

 

 

Tặng quà tại huyện đội Đồng Văn

 

Tặng quà cho Cha Mẹ phụ huynh tại trường mầm non Mã Pìa huyện Đồng Văn

 

Tặng quà cho hộ gia đình nghèo

 

Thăm tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú

 

Tính chung việc phân phối quà các loại cơ bản thực hiện đúng theo dự kiến, tuy nhiên do yêu cầu của các nhà tài trợ là hàng phải trao trực tiếp cho người nhận nên có một số trường hợp đoàn đã phải thống nhất với nhà tài trợ để điều chuyển quà do không có mặt đối tượng tại địa điểm tổ chức trao quà.

            Ban tổ chức đã đảm bảo an toàn trên toàn bộ hành trình cho 49 thành viên trong đoàn đồng thời các thành viên trong đoàn đã tuân thủ tốt các qui định trong suốt hành trình, đảm bảo cho chương trình đạt được thành công. Việc đón tiếp và phối hợp của các đơn vị liên quan tại tỉnh Hà Giang cơ bản đã chu đáo, đặc biệt là cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hỗ trợ và phối hợp rất tốt trong việc giúp đoàn viếng Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên và tổ chức vận chuyển trên 8 tấn hàng hóa tới các điểm tổ chức chương trình, công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn và cán bộ các ga Sài Gòn và Hà Nội đã hỗ trợ và tạo điều kiện rất thuận lợi cho đoàn trong việc gửi và xếp dỡ trên 8 tấn hàng hóa với khối lượng gần 30m³. 

 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên, tại các xã được chọn để triển khai chương trình do chưa có điều kiện tiếp đón đoàn vừa khám bệnh vừa tặng quà cho số lớn đối tượng như đoàn của bệnh viện Hùng Vương lần này nên công tác chuẩn bị đối tượng còn một số bất cập, cần được lưu ý để tổ chức tốt hơn trong những lần sau.

Mặc dù còn một số hạn chế song với sự phối hợp và hỗ trợ tốt của các đơn vị tại các địa bàn được chọn để triển khai các hoạt động, chương trình công tác xã hội từ thiện năm 2015 tại tỉnh Hà Giang do Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương tổ chức đã kết thúc tốt đẹp với trên 2.700 đối tượng được hỗ trợ. Tổng giá trị đã đạt được của chương trình là trên 1,1 tỉ đồng. Chương trình đã có đóng góp nhất định trong công tác chăm lo cho đồng bào và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang. Những hạn chế sau chương trình này sẽ là bài học kinh nghiệm giúp cho Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương và các địa phương thực hiện tốt hơn trong những chương trình tiếp theo.

Đặc biệt, chiều 21/11/2015, trong buổi thăm cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú đoàn đã được gặp và báo cáo với các đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thư ký Tổng Công đoàn Việt Nam, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố về hoạt động của đoàn. 

 

 

 

 

Trong chuyến đi lên miền cực bắc Tổ quốc, bên cạnh nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho bà con các thành viên trong đoàn cũng có những niềm vui riêng cho mình khi được trực tiếp tới những địa chỉ đặc  biệt ở nơi đây:

 

Trên đỉnh cột cỡ Lũng Cú - điểm cực Bắc của đất nước

 

Bên cột mốc 419 - điểm phân định biên giới trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc

 

Nơi Cổng trời Quản Bạ với độ cao trên 1.000m, tương đương cao độ của TP.Đà Lạt

 

Cung đuờng Hạnh Phúc đoạn vượt qua đĩnh đèo Mã Pì Lènh - con đường đánh đổi bằng máu, mồ hôi của gần 20.000 dân công, công nhân để mang lại ấm no, hạnh phúc cho các đồng bào các dân tộc nơi đây, con đường của Đảng của Bác Hồ đã cho đồng bào cơ hội để vượt lên đói nghèo

 

Cua chữ M tuyệt đẹp trên cung đường Hạnh Phúc

 

Toàn cảnh thị trấn Đồng Văn

 

Trung tâm xã Khâu Vai cheo leo trên đỉnh núi

 

Một phần trung tâm xã Lũng Cú

 

Chợ phiên vùng cao

 

Đường liên huyện

 

Và đồng hoa tam giác mạch.

Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng

Bài viết khác